Thủ tướng Đức, Canada hội đàm trước thềm Hội nghị G7

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 10/02/2015 12:23 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel (Ảnh: AP)

Ngày 9/2, tại Ottawa (Canada), Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Canada Stephen Harper trước thềm Hội nghị G7 sẽ diễn ra tại Đức vào cuối năm nay.

Hai bên đã xem xét những vấn đề sẽ được đề cập trong hội nghị, đồng thời khẳng định lại sự cần thiết cho một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Theo Thủ tướng Đức Angela Merkel, một giải pháp quân sự cho tình hình Ukraine sẽ là không hiệu quả và nên có một giải pháp ngoại giao cho các bên.

Về phía Canada, Thủ tướng Stephen Harper đã gửi tới Ukraine các khoản viện trợ nhân đạo, tài chính cùng các viện trợ phi quân sự khác với hy vọng tình hình ở miền Đông Ukraine sẽ sớm được giải quyết thông qua phương thức ngoại giao. Thủ tướng Canada cũng cho biết, sẽ không bao giờ chấp nhận sự chiếm đóng bất hợp pháp trên lãnh thổ Ukraine.

Trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có chuyến thăm tới Washington nhằm thảo luận với Tổng thống Mỹ Barack Obama về những vấn đề nóng như cuộc khủng hoảng Ukraine, chính sách đối với Nga và cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước