Thủ tướng Israel từ chối gặp Tổng thống Mỹ

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 08/03/2016 13:03 GMT+7

Thủ tướng Israel Netanyahu. Ảnh EPA

VTV.vn - Thủ tướng Israel Netanyahu đã từ chối gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng và hủy chuyến công du đến Washington.

Theo Người phát ngôn Nhà Trắng Ned Price, phía Mỹ đã rất bất ngờ khi nhận được thông tin từ giới truyền thông rằng, ông Netanyahu thay vì chấp nhận lời mời của Mỹ đã chọn cách hủy chuyến công du đến Mỹ. Cũng theo Người phát ngôn Nhà Trắng Ned Price, Chính phủ Israel trước đó đã đề nghị Nhà Trắng sắp xếp một cuộc gặp giữa ông Obama và ông Netanyahu trong ngày 18 hoặc 19/3, ông Netanyahu đã chấp thuận gặp vào ngày 18/3.

Hiện vẫn chưa có thông tin gì từ văn phòng ông Netanyahu về việc ông hủy chuyến công du Mỹ trong bối cảnh hai nước đang tiến tới đàm phán về một thỏa thuận hỗ trợ quốc phòng trong vòng 10 năm trị giá hàng tỷ USD mà Mỹ dành cho Israel.

Trong khi đó, kênh Channel 10 TV của Israel dẫn nguồn tin cho biết, quyết định hủy chuyến công du của ông Netanyahu được coi là miễn cưỡng, bởi ông không muốn bị coi là tìm cách can thiệp vào chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ đang diễn ra.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước