Thủ tướng Malaysia kêu gọi đoàn kết dân tộc

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 31/08/2015 21:11 GMT+7

Thủ tướng Malaysia Najib Razak. (Ảnh: Bloomberg)

VTV.vn - Thủ tướng Najib Razak đã kêu gọi tinh thần đoàn kết dân tộc để vượt qua những thách thức trong giai đoạn hiện nay.

Hôm nay (31/8), Malaysia kỷ niệm 58 năm ngày Độc lập. Phát biểu nhân dịp này, Thủ tướng Najib Razak khẳng định những thành tựu kinh tế Malaysia đã đạt được thời gian qua và kêu gọi tinh thần đoàn kết dân tộc để vượt qua những thách thức trong giai đoạn hiện nay.

Trong bài phát biểu gửi tới toàn thể người dân vào tối 30/8, Thủ tướng Najib đã chỉ ra năm dấu hiệu quan trọng chứng tỏ kinh tế Malaysia đang đi đúng hướng, trong đó đáng chú ý là kinh tế Malaysia vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 6% trong năm 2014.

Malaysia đã thành công trong việc thực hiện chính sách quốc gia, đặc biệt là thông qua thực hiện Chính sách chuyển đổi quốc gia, tỷ lệ nghèo của Malaysia đã giảm mạnh. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng 47,7% trong giai đoạn 2009-2014, trong khi 1,8 triệu việc làm đã được tạo ra từ khi triển khai Chương trình chuyển đổi kinh tế năm 2010.

Kinh tế Malaysia dự kiến đạt tốc độ tăng trưởng 5% trong năm nay.

Thủ tướng Najib cũng nhấn mạnh một yếu tố quan trọng lúc này là Malaysia cần tăng cường đoàn kết để giải quyết các khó khăn thách thức. Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Malaysia đang vấp phải những ý kiến phản đối liên quan đến cáo buộc bê bối tài chính. Ông Najib tuyên bố sẽ không khuất phục trước sức ép đòi ông từ chức.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước