Thủ tướng Malaysia yêu cầu điều tra vụ tai nạn máy bay

Minh Nguyệt (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 05/04/2015 20:07 GMT+7

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường tai nạn.

VTV.vn - Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã ra lệnh điều tra kỹ lưỡng và toàn diện để xác định nguyên nhân vụ tai nạn máy bay khiến 6 người thiệt mạng ngày 4/4.

Thông tin chính thức từ Malaysia hôm nay (5/4) cho biết, trợ lý cao cấp của Thủ tướng Malaysia Najib Razak và cựu Đại sứ Malaysia tại Mỹ là 2 trong số 6 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng xảy ra gần thủ đô Kuala Lumpur vào tối 4/4.

Các nhân chứng cho biết, họ đã nhìn thấy chiếc máy bay phát nổ trên không trung trước khi rơi xuống đất tại khu vực ngoại ô thủ đô. Có mặt tại hiện trường, Thủ tướng Malaysia yêu cầu tiến hành điều tra khẩn cấp.

"Còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận nào, cần phải tiến hành điều tra kỹ lưỡng và toàn diện để xác định nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn" – Thủ tướng Malaysia nói.

Thủ tướng Malaysia đánh giá cao vai trò của cựu đại sứ Malaysia tại Mỹ Jamaluddin, người đã góp phần xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nước. Ông Jamaluddin cũng là thành viên cao cấp của đảng cầm quyền. Còn trợ lý cao cấp của Thủ tướng Azlin Alias được mô tả như một tham mưu trưởng trong văn phòng thủ tướng và tham mưu ý kiến cho nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

4 người thiệt mạng khác trong vụ tai nạn này là doanh nhân Tan Huat Seang, cơ trưởng, cơ phó và 1 vệ sỹ. Tất cả 6 thi thể đã được tìm thấy ngay trong tối cùng ngày. Cục Hàng không dân dụng Malaysia đã bắt đầu tiến hành điều tra.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước