Thủ tướng Nhật Bản phát biểu thông điệp hàng năm trước Quốc hội

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ năm, ngày 12/02/2015 17:10 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Ảnh: AFP)

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm nay (12/2) đã có bài phát biểu chính sách hàng năm trước Quốc hội, trong đó kêu gọi cải cách kinh tế và an ninh.

Mở đầu bài phát biểu kéo dài gần 1 giờ đồng hồ, Thủ tướng Nhật Bản khẳng định, Tokyo sẽ không chùn bước trước chủ nghĩa khủng bố, sau vụ hành quyết hai con tin Nhật Bản vừa qua. Ông Shinzo Abe cũng cho biết Nhật Bản sẽ tăng cường giám sát tại các cửa khẩu biên giới, nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố.

Về vấn đề đối ngoại, ông Abe cho rằng Nhật Bản cần đóng góp nhiều hơn cho hòa bình thế giới, một động thái cho thấy ông Abe muốn sửa đổi hiến pháp tạo điều kiện để quân đội Nhật Bản tham gia hỗ trợ các đồng minh của mình ở nước ngoài chiến đấu với kẻ thù và coi đó là sự phòng vệ tập thể.

Trong bài phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã kêu gọi các công ty tăng lương để duy trì tăng trưởng kinh tế sau khi nền kinh tế nước này thoát khỏi suy thoái hồi năm ngoái. Ông Abe cũng cho biết, ông sẽ nhắm tới việc phục hồi kinh tế, củng cố tài chính và cải cách an ninh xã hội cùng một lúc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước