Thượng nghị sỹ Mỹ ra Tuyên bố kỷ niệm 20 năm quan hệ Việt - Mỹ

Trường Sơn (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 15/07/2015 21:38 GMT+7

Thượng nghị sỹ Mỹ Sheldon WhiteHouse đã ra Tuyên bố kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ngày 14/7, Thượng nghị sỹ Mỹ Sheldon WhiteHouse đã ra Tuyên bố kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ.

Tuyên bố nhấn mạnh, 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Mỹ là một dấu mốc lịch sử; nhân dân 2 nước có thể tự hào về những tiến bộ đã đạt được trong việc xây dựng nền hòa bình và tình hữu nghị lâu dài.

Tuyên bố cũng nhấn mạnh, chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một chuyến thăm lịch sử. Tuyên bố bày tỏ mong muốn cùng hợp tác để thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam.

Trong bối cảnh Mỹ và Việt Nam tiếp tục làm sâu sắc hơn quan hệ, hai nước cần tiếp tục giải quyết những vấn đề do chiến tranh để lại, đặc biệt là những hậu quả với sức khỏe và môi trường của chất độc da cam và các chất diệt cỏ khác.

Tuyên bố đánh giá cao sự lãnh đạo của Thượng nghĩ sỹ Patrick Leahy trong các dự án tẩy độc ở sân bay Đà Nẵng và các điểm nóng khác, cũng như trong các chương trình y tế và hỗ trợ cho người tàn tật.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước