Thượng viện Mỹ bác bỏ 4 dự luật tăng cường kiểm soát súng

Trường Sơn, Tuấn Trung, Phi Hùng (Thường trú Đài THVN tại Mỹ)-Thứ ba, ngày 21/06/2016 14:23 GMT+7

VTV.vn - Sáng nay (21/6) theo giờ Việt Nam, Thượng viện Mỹ đã bác bỏ 4 dự luật có nội dung tăng cường kiểm soát súng.

Tất cả 4 dự luật bị Thượng viện Mỹ bỏ phiếu bác bỏ đều có nội dung tăng cường kiểm soát nhân thân của những người mua súng và ngăn cản việc bán súng cho những người nằm trong danh sách khủng bố bị theo dõi. Phe phản đối, chủ yếu là người của Đảng Cộng hòa, cho rằng các dự luật quá khắt khe và vi phạm quyền mang súng được quy định trong Hiến pháp Mỹ.

Các nhà làm luật Mỹ chịu sức ép lớn sau vụ xả súng đẫm máu ở Orlando làm 49 người chết. Họ đã nhanh chóng đưa ra các dự luật nhằm tăng cường kiểm soát súng. Tuy nhiên, việc cả 4 dự luật bị phản đối cho thấy ảnh hưởng của ngành công nghiệp súng đạn tại Quốc hội Mỹ vẫn còn rất lớn.

Trong khi đó, các nghị sỹ Mỹ vẫn đang cố gắng đàm phán để tìm ra một giải pháp ngăn những kẻ có tên trong danh sách khủng bố bị theo dõi tiếp cận với súng đạn. Theo một điều tra của hãng Reuters sau vụ xả súng tại Orlando, 71% người dân Mỹ được hỏi ủng hộ việc phải có những quy định tối thiểu nhằm kiểm soát việc buôn bán súng. Như vậy, tỷ lệ này đã tăng 10% so với cuối năm 2013, đầu năm 2014.

Nhìn lại các vụ xả súng đẫm máu tại Mỹ Nhìn lại các vụ xả súng đẫm máu tại Mỹ

VTV.vn - Theo một nghiên cứu mới được công bố gần đây, có nhiều vụ thảm sát hàng loạt xảy ra tại Mỹ hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước