Thượng viện Mỹ thảo luận dự luật cải cách NSA

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ hai, ngày 01/06/2015 11:50 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Thượng viện Mỹ đang phải triệu tập phiên họp khẩn cấp để xem xét thông qua dự luật cải cách phương thức thu thập tin tức tình báo của Cơ quan an ninh Quốc gia.

Thượng viện Mỹ đang phải triệu tập phiên họp khẩn cấp để xem xét thông qua dự luật cải cách phương thức thu thập tin tức tình báo của Cơ quan an ninh Quốc gia (NSA) bởi chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa, chương trình cho phép NSA nghe lén điện thoại của hàng triệu người Mỹ sẽ chính thức hết hiệu lực.

Hồi đầu tháng trước, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật cải cách trên. Theo đó, Cơ quan an ninh Quốc gia phải chấm dứt việc thu thập dư liệu điện thoại ở quy mô lớn mà thay vào đó chỉ được tiếp cận trong một số trường hợp.

Đây được xem là một thắng lợi lớn dành cho những người ủng hộ quyền riêng tư và quyền công dân, vốn coi việc thu thập và lưu trữ số lượng lớn thông tin là hành động vi phạm pháp luật.

Tổng thống Mỹ Barack Obama trước đó cũng hối thúc Quốc hội Mỹ khẩn trương phê chuẩn gói cải cách NSA nhằm bảo vệ tốt hơn quyền bí mật cá nhân và các quyền dân sự của của công dân, trong khi vẫn đảm bảo được an ninh quốc gia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước