Thượng viện Mỹ thông qua nghị quyết hủy bỏ giám sát cá da trơn

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 26/05/2016 10:53 GMT+7

Cá da trơn. (Nguồn: nationaljournal.com)

VTV.vn - Với 55 phiếu thuận, 43 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua Nghị quyết hủy bỏ chương trình Giám sát cá da trơn của Bộ Nông nghiệp Mỹ đã công bố cuối năm 2015.

Trong phiên họp sáng ngày 25/5 (theo giờ Việt Nam), phe ủng hộ dự luật đứng đầu là Thượng nghị sỹ John McCain của Đảng Cộng hòa đã giành được 57 phiếu ủng hộ thủ tục tranh luận và bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết trên, bất chấp sự cản phá quyết liệt của Thượng nghị sỹ Thad Cochran cũng thuộc Đảng Cộng hòa, đại diện cho bang Mississippi và đại diện một số bang sản xuất cá da trơn miền Nam nước Mỹ.

Các Thượng nghị sỹ Mỹ ủng hộ nghị quyết đã nêu rõ tính chất trùng lặp, lãng phí, không cần thiết và bảo hộ thương mại của chương trình giám sát trên. Đồng thời, họ đã nhấn mạnh nguy cơ gây tranh chấp tại Tổ chức Thương mại Thế giới và hậu quả là các biện pháp trả đũa của các nước nhằm vào nông sản xuất khẩu của Mỹ.

Thượng nghị sỹ McCain đã cáo buộc chương trình Giám sát cá da trơn của Bộ Nông nghiệp là một nỗ lực nhằm bảo vệ các công ty cá da trơn ở miền Nam nước Mỹ trong cuộc cạnh tranh với các nhà nhập khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, để có hiệu lực, nghị quyết trên còn phải được Hạ viện Mỹ thông qua với số phiếu quá bán và Tổng thống Barack Obama ký thành luật.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước