Thụy Sĩ được bầu vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 30/10/2015 10:00 GMT+7

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. (Nguồn: THX/TTXVN)

VTV.vn - Trong cuộc bỏ phiếu ngày 28/10 tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Thụy Sĩ đã trở thành 1 trong 18 quốc gia được bầu vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc với nhiệm kỳ 3 năm.

Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ tuyên bố, với tư cách là một thành viên của Hội đồng Nhân quyền, nước này sẽ ưu tiên vận động bỏ án tử hình trên toàn thế giới, thực thi lệnh cấm tra tấn, tăng cường vai trò của xã hội dân sự, bảo đảm quyền con người được tôn trọng, thúc đẩy quyền của phụ nữ, trẻ em...

Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc ra đời năm 2006 nhằm thay thế Ủy ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc bị nhiều người coi là không hiệu quả. Đây là tổ chức liên chính phủ nằm trong hệ thống của Liên Hợp Quốc chịu trách nhiệm về việc tăng cường thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trên khắp toàn cầu. 18 nước còn lại trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ tới là Đức, Bỉ, Burundi, Côte d'Ivoire, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Ecuador, Ethiopia, Gruzia, Kenya, Kyrgyzstan, Mông Cổ, Panama, Philippines, Hàn Quốc, Slovenia, Togo và Venezuela.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước