Thụy Sĩ tiếp tục bỏ phiếu về người nhập cư

Quốc Dũng (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 28/10/2015 10:46 GMT+7

Cử tri chờ đợi ở Zurich để bỏ phiếu về các đề xuất hạn chế số lượng người nước ngoài được phép sinh sống và làm việc tại Thụy Sĩ. (Ảhh: European Pressphoto Agency)

VTV.vn - Cử tri tại Thụy Sĩ sẽ đi bỏ phiếu một lần nữa để quyết định liệu có nên hạn chế người nhập cư.

Động thái này diễn ra sau khi có một ủy ban chủ động nộp 110.000 chữ ký, số lượng chữ ký đủ để đảm bảo một cuộc bỏ phiếu mới về vấn đề nhập cư, cho Chính quyền Liên bang tại Bern trong ngày 27/10.

Theo kết quả cuộc bỏ phiếu hồi tháng 2/2014 về hạn ngạch nhập cư, có tới 50,3% cử tri Thụy Sĩ muốn hạn chế dòng người nhập cư từ châu Âu. Việc này đã buộc Thụy Sĩ và Liên minh châu Âu (EU) phải thương lượng lại các khía cạnh quan trọng của Hiệp định tự do đi lại song phương từ nay đến năm 2017.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều ý kiến cho rằng, quyết định trên có thể gây ảnh hưởng tới mối quan hệ song phương giữa Thụy Sĩ và EU. Do đó, một cơ quan của Thụy Sỹ đã thu thập các chữ ký với hy vọng có thể đảo ngược quyết định về người nhập cư trước tháng 2/2017 - thời hạn đối với việc áp dụng các biện pháp chống lại tình trạng nhập cư hàng loạt.

Thủ tướng Đức lên án tình trạng bạo lực nhằm vào người nhập cư Thủ tướng Đức lên án tình trạng bạo lực nhằm vào người nhập cư

VTV.vn - Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 24/8 đã kịch liệt lên án tình trạng bạo lực nhằm vào người nhập cư.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước