Tìm thấy manh mối khiến máy bay Germanwings rơi tại Pháp

Hồng Quang (Thường trú Đài THVN tại châu Âu)-Thứ tư, ngày 25/03/2015 06:55 GMT+7

Một trực thăng cứu hộ của Pháp đang bay về hướng hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Đội cứu hộ đã tìm thấy hộp đen ghi lại âm thanh trong buồng lái - đây là manh mối duy nhất có thể giải thích tại sao máy bay lại lao vào núi.

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên Đài THVN có mặt tại sân bay Dusseldorf, Cộng hoà liên bang Đức vào đêm 24/3, các chuyến bay của hãng máy bay giá rẻ Germanwings, công ty con của Lufthansa, vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, không khí trong sân bay không như mọi ngày. Hàng trăm phóng viên rải rác đây đó trong nhà ga sân bay, săn tìm thông tin mới.

Ông Florian Grenzdoerfer, Người phát ngôn của hãng hàng không Lufthansa cho biết: “Lúc này, tôi chỉ có thể nói là chúng tôi chưa có thông tin nào về nguyên nhân gây ra tai nạn. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để hoạt động của hãng và của sân bay diễn ra bình thường”.

Chiếc máy bay gặp nạn lẽ ra phải hạ cánh tại sân bay này lúc 11h55 ngày 24/3, nhưng 144 hành khách và 6 người trong phi hành đoàn đã không tới được đây. Tất cả đã thiệt mạng, khi máy bay dần hạ thấp độ cao một cách bất thường, rồi rơi trên núi Alpes thuộc Pháp.

Đội cứu hộ đã tìm thấy hộp đen ghi lại âm thanh trong buồng lái. Đây là manh mối duy nhất có thể giải thích tại sao máy bay lại lao vào núi trong điều kiện thời tiết tốt, phi công có kinh nghiệm và máy bay được bảo trì đúng hạn.

Bà Angela Merkel, Thủ tướng Đức phát biểu: “Tai nạn máy bay của Đức với ngần ấy nạn nhân là một cú sốc, nhấn chìm nước Đức, nước Pháp và Tây Ban Nha trong tang tóc”.

Ngày hôm nay (25/3), Thủ tướng Đức Angela Merkel cùng Bộ trưởng Giao thông Alexander Dobrindt sẽ rời Đức tới hiện trường vụ tai nạn, trên dãy núi Alpes thuộc Pháp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước