Tìm thấy mảnh vỡ nghi của tên lửa BUK tại miền Đông Ukraine

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 12/08/2015 06:00 GMT+7

Hiện trường nơi máy bay MH17 rơi ở làng Grabovo thuộc Donetsk, miền Đông Ukraine. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Các nhà điều tra vụ máy bay MH17 bị rơi đã phát hiện được những mảnh vỡ "có thể" từ hệ thống tên lửa BUK.

Các nhà điều tra vụ máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia rơi trên lãnh thổ miền Đông Ukraine hồi tháng 7 năm ngoái cho biết họ đã phát hiện được những mảnh vỡ "có thể" từ hệ thống tên lửa BUK.

Các công tố viên và Ủy ban An toàn Hà Lan nói rằng các nhà điều tra quốc tế và Hà Lan đang nghiên cứu một số mảnh vỡ, có thể là của hệ thống tên lửa đất đối không BUK. Theo thông báo, những mảnh vỡ này được tìm thấy ở miền Đông Ukraine, nơi vào thời điểm chiếc MH17 rơi đang xảy ra các cuộc xung đột giữa lực lượng miền Đông và quân đội Chính phủ Ukraine. Theo các nhà điều tra, các mảnh vỡ này có thể giúp thu thập thêm thông tin về nguyên nhân vụ tai nạn máy may MH17.

Chiếc máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia bị rơi ngày 17/7/2014 tại miền Đông Ukraine khi đang trên hành trình từ Amsterdam (Hà Lan) đến thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) làm toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Ukraine và nhiều quốc gia phương Tây cáo buộc lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine đã bắn hạ chiếc máy bay xấu số này. Tuy nhiên, các tay súng ở miền Đông Ukraine bác bỏ mọi cáo buộc và cho rằng chính quân đội Ukraine đã bắn nhầm chiếc MH17.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước