Tin tặc tấn công trang web hẹn hò Ashley Madison

Phương Thảo, Anh Quân (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 25/08/2015 17:44 GMT+7

Ashley Madison là mạng xã hội gây tranh cãi và chịu nhiều sự chỉ trích nhất hiện nay. (Nguồn: Dân trí)

VTV.vn - Vụ tin tặc tấn công trang web hẹn hò Ashley Madison vào tháng 7/2015 đã khiến hơn 30 triệu người có nguy cơ bị phơi bày thông tin cá nhân và nhiều hệ luỵ khác.

Với vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất thế giới này, hậu quả sẽ không chỉ dừng lại ở những thiệt hại kinh tế. Những thông tin bị rò rỉ có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh của những nhân vật nổi tiếng trong xã hội. Nghiêm trọng hơn, khi chứng cứ ngoại tình bị tung lên mạng, sẽ có nhiều gia đình đổ vỡ. Ngoài ra, những người trong quân ngũ có thể bị phạt tù 1 năm và bị sa thải hoặc có thể bị tống tiền, đe dọa tính mạng.

Ashley Madison là trang web hẹn hò nổi tiếng có trụ sở tại Canada với mạng lưới rộng khắp tại 50 quốc gia. Khách hàng của Ashley Madison đa số là những người đã kết hôn hoặc đang trong một mối quan hệ nghiêm túc. Nói cách khác, trang web hẹn hò này là nơi mai mối cho các cuộc tình.

Trong số các khách hàng của dịch vụ hẹn hò này có rất nhiều quân nhân, quan chức chính phủ của Mỹ và Anh cũng như các doanh nghiệp châu Âu. Hiện nay, 15.000 e-mail sử dụng trang web hẹn hò này thuộc về các cơ quan chính phủ và quân đội.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước