Tình hình Pakistan - Ấn Độ tiếp tục căng thẳng

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 18/08/2015 17:05 GMT+7

Binh sĩ Ấn Độ đi tuần tra dọc đường biên giới với Pakistan. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Pakistan đã triệu Phó Cao ủy Ấn Độ tới để phản đối vụ nã pháo qua biên giới ở khu vực Kashmir tranh chấp, làm 3 dân thường thiệt mạng.

Theo Tân Hoa xã, giới chức Pakistan cho biết ngày 17/8, nước này đã triệu Phó Cao ủy Ấn Độ tới để phản đối vụ nã pháo qua biên giới ở khu vực Kashmir tranh chấp làm 3 dân thường thiệt mạng và 15 người bị thương trong 2 ngày qua.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết, Phó Cao ủy Ấn Độ đã được triệu tới để trao công hàm phản đối các vụ vi phạm lệnh ngừng bắn từ ngày 15-16/8 của binh sĩ Ấn Độ tại khu vực Ranh giới Kiểm soát (LoC) ở Kotli. Phía Pakistan đã yêu cầu New Delhi tiến hành điều tra vụ việc trên và thông báo kết quả cho Islamabad, đồng thời chỉ thị cho binh sĩ tôn trọng lệnh ngừng bắn, duy trì hòa bình dọc LOC. Tuyên bố cũng cho biết phía Pakistan bày tỏ quan ngại sâu sắc việc Ấn Độ đã 70 lần vi phạm lệnh ngừng bắn tại LoC và Đường biên giới quốc tế trong 2 tháng qua.

Trong khi đó, Ấn Độ cũng cáo buộc phía Pakistan đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn, gây ra nhiều thương vong cho phía Ấn Độ. New Delhi đã triệu Cao ủy Pakistan tại Ấn Độ Abdul Basit tới để trao công hàm phản đối những vụ việc này.

Dự kiến, các cố vấn an ninh cấp cao 2 nước sẽ gặp nhau tại thủ đô New Delhi từ ngày 23-24/8 để thảo luận các biện pháp chống khủng bố và làm dịu căng thẳng dọc LoC.

Trong những năm qua, đã xảy ra nhiều vụ nổ súng giữa binh sĩ Ấn Độ và Pakistan dọc LoC - đường biên giới trên thực tế dài 720 km chia vùng Kashmir ở dãy núi Himalaya làm hai phần do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát. Tuy nhiên, cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ Kashmir. Hai bên thường cáo buộc lẫn nhau nổ súng khiêu khích và vi phạm các thỏa thuận ngừng bắn tại khu vực ranh giới này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước