Tổng thống Hàn Quốc cải tổ nội các

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 21/12/2015 16:28 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Ảnh: Yonhap)

VTV.vn - Ngày 21/12 , Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã công bố quyết định cải tổ nội các, trong đó thay thế hai ghế phó thủ tướng phụ trách kinh tế và xã hội.

Đây được coi là động thái của đảng cầm quyền chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội, dự kiến được tiến hành vào tháng 4/2016.

Theo quyết định cải tổ, nghị sỹ Yoo Il-ho, thuộc đảng Saenuri cầm quyền, được chỉ định làm Bộ trưởng Tài chính kiêm Phó Thủ tướng phụ trách các vấn đề về kinh tế thay ông Choi Kyung-hwan, người được cho là sẽ tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử sắp tới. Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, ông Yoo, 60 tuổi, người từng giữ chức vụ Bộ trưởng Giao thông vận tải, sau đó được cử đứng đầu Viện tài chính công Hàn Quốc, là nhân vật thích hợp để thúc đẩy các chính sách của chính phủ nhằm khôi phục kinh tế và đẩy mạnh cải cách cơ cấu.

Chức Phó Thủ tướng phụ trách vấn đề phúc lợi xã hội được giao cho ông Lee Joon-sik, một giáo sư ngành cơ khí thuộc Đại học Quốc gia Seoul. Ông Lee được cho là quan chức thích hợp để dẫn dắt các nỗ lực cải cách giáo dục và điều phối các vấn đề phúc lợi xã hội. Theo quy định hiện hành ở Hàn Quốc, việc chỉ định các vị trí Phó Thủ tướng sẽ cần được Quốc hội xác nhận, chứ không cần được Quốc hội phê chuẩn.

Bên cạnh đó, Tổng thống Park cũng đề bạt Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Joo Kyung-hwan lên làm Bộ trưởng Bộ này, đồng thời chỉ định Bộ trưởng mới cho Bộ Nội vụ và Bộ Bình đẳng giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước