Tổng thống Mỹ bảo vệ thỏa thuận hạt nhân Iran

Phương Thảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 06/04/2015 05:00 GMT+7

Các quan chức của Iran và nhóm P5+1 trong một cuộc đàm phán. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Trước những ý kiến quan ngại về thỏa thuận hạt nhân vừa đạt được giữa Iran và nhóm P5+1, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng trấn an người dân Mỹ.

Ông Obama khẳng định thỏa thuận vừa đạt mang tính lịch sử và kêu gọi sự ủng hộ của công chúng đối với bước đột phá ngoại giao này.

Trong bài phát biểu hàng tuần, Tổng thống Barack Obama đã gọi thỏa thuận vừa đạt được giữa Iran và nhóm P5+1 là một thỏa thuận tốt, đáp ứng các mục tiêu cốt lõi của Mỹ, bao gồm cả những hạn chế nghiêm ngặt về chương trình hạt nhân của Iran và có thể giúp đối phó với mối quan ngại về tham vọng hạt nhân của Tehran. Tuy nhiên, Tổng thống Obama cũng cho rằng công việc vẫn chưa kết thúc và thành công của thỏa thuận này vẫn chưa được đảm bảo.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết: “Nhiều chi tiết quan trọng cần phải được hoàn tất trong vòng 3 tháng tới. Chúng ta sẽ không đồng ý về bất cứ chi tiết nào cho tới khi mọi thứ đều được nhất trí. Nếu sai phạm diễn ra sẽ không có thỏa thuận nào hết”.

Tổng thống Barack Obama cũng cho biết, ông hy vọng sẽ diễn ra các cuộc tranh luận thực chất tại Mỹ về chi tiết của bản thỏa thuận cuối cùng dự kiến sẽ phải đạt được vào ngày 30/6 tới đây.

Trước đó, ngày 2/4 vừa qua, Iran và nhóm P5+1 đã đạt được thỏa thuận khung về chương trình hạt nhân của Tehran. Theo nguồn tin trong phái đoàn Iran, cuộc gặp tiếp theo của Nhóm P5+1 và Iran ở cấp chuyên gia được ấn định vào ngày 14/4 tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước