Tổng thống Mỹ cam kết sớm đưa Cuba khỏi danh sách bảo trợ khủng bố

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 08/04/2015 14:36 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Tổng thống Mỹ Barack Obama cam kết sẽ nhanh chóng có quyết định về việc đưa Cuba ra khỏi danh sách bảo trợ khủng bố.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cam kết sẽ nhanh chóng có quyết định về việc đưa Cuba ra khỏi danh sách các nước bị Washington cho là bảo trợ khủng bố ngay sau khi nhận được bản đánh giá từ Bộ Ngoại giao Mỹ.

Tuyên bố trên được Tổng thống Mỹ đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn Đài phát thanh Quốc gia. Ông Obama khẳng định ông sẽ ngay lập tức hành động sau khi nhận được bản đánh giá khuyến nghị từ Bộ Ngoại giao Mỹ.

Trong lúc này, Bộ Ngoại giao Mỹ đang xúc tiến công tác đánh giá xem xét đưa Cuba ra khỏi danh sách các quốc gia bảo trợ khủng bố.

Mỹ liệt Cuba vào danh sách các nước bảo trợ khủng bố từ năm 1982. La Habana cho rằng vấn đề này đang là một yếu tố cản trở tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa hai nước.

Dự kiến trong tuần này, Tổng thống Obama sẽ có một cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Cuba Raul Castro khi hai nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức các nước châu Mỹ lần thứ 7, được tổ chức tại Panama.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước