Tổng thống Mỹ lần đầu thăm cộng đồng người thiểu số tại Alaska

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 03/09/2015 15:46 GMT+7

VTV.vn - Hôm nay (3/9), Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ bay tới thị trấn hẻo lánh Kotzebue (tại Alaska) - một thị trấn nằm ở Bắc Cực với khoảng 3.000 dân.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã trở thành vị Tổng thống Mỹ đầu tiên tới thăm một cộng đồng người thiểu số ở khu vực Bắc Cực. Đây là một chuyến đi được đánh giá vất vả nhưng mang một ý nghĩa quan trọng, nhằm giúp người dân Mỹ nhận thức rõ hơn về tình trạng biến đổi khí hậu. Thị trấn Kotzebue hiện đang phải đấu tranh hàng ngày với tình trạng xói lở đất do mực nước biển dâng.

Trước khi tới thị trấn Kotzebue (Alaska), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có chuyến thăm tới làng chài Dillingham xa xôi, một trong những khu vực có nguồn cá hồi đỏ lớn nhất thế giới. Chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Obama tới làng chài này diễn ra đúng vào thời điểm người dân nơi đây đang đấu tranh chống lại các dự án khai thác vàng và đồng tại khu vực này.

Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt đầu chuyến thăm tới Alaska từ ngày 31/8, nhằm kêu gọi chung tay hành động trước tình trạng biến đổi khí hậu. Tại đây, ông đã có những trải nghiệm chưa từng có như đi bộ trên băng và đi thuyền trên dòng sông băng đang tan chảy nhanh chóng do tình trạng biến đổi khí hậu.

Chuyến thăm của nhà lãnh đạo Mỹ là những nỗ lực mới nhất của Nhà Trắng nhằm giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu, một trong những thách thức lớn nhất mà con người phải đối mặt trong thế kỷ này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước