Tổng thống Mỹ lên án mạnh mẽ vụ xả súng ở Oregon

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 02/10/2015 16:03 GMT+7

Cảnh sát tìm chất nổ, vũ khí và đạn dược tại hiện trường. Ảnh: Reuters

VTV.vn - Ngày 1/10, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án mạnh mẽ vụ xả súng tại trường ĐH Cộng đồng Umpqua, bang Oregon, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama nhấn mạnh tính cấp thiết của việc sửa đổi luật kiểm soát súng đạn; đồng thời khẳng định không thể để tiếp tục xảy ra tình trạng bắn giết bừa bãi.

Tổng thống Mỹ cho rằng, các vụ thảm sát bằng súng đạn thường xuyên xảy ra một phần do Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa không thể tìm được tiếng nói chung để thông qua luật kiểm soát súng đạn. Theo nhà lãnh đạo Mỹ, vấn đề này phải có sự ủng hộ không chỉ của cá nhân ông mà toàn thể giới lập pháp Mỹ.

Trước đó, Thống đốc bang Oregon Kate Brown cho biết, thủ phạm vụ xả súng là 1 người đàn ông 26 tuổi. Theo nguồn tin cảnh sát, hung thủ đã bị bắn hạ ngay sau đó. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Mỹ: Xả súng tại trường đại học, ít nhất 13 người thiệt mạng Mỹ: Xả súng tại trường đại học, ít nhất 13 người thiệt mạng

VTV.vn - Ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong một vụ xả súng tại tiểu bang Oregon ở miền Tây nước Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước