Tổng thống Mỹ Obama kêu gọi các nghị sỹ cân nhắc về dự luật thương mại TAA

Nhật Anh (Bản tin tài chính - bantintaichinh@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 15/06/2015 11:18 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Tổng thống Obama kêu gọi các nghị sỹ đã bỏ phiếu chống dự luật TAA hãy cân nhắc lại và đứng lên vì người lao động Mỹ.

Trong bài diễn văn mới đây, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, việc Hạ viện không thông qua dự luật Hỗ trợ Điều chỉnh Thương mại TAA, vốn đi kèm với dự luật quyền đàm phán nhanh TPA, sẽ gây thiệt hại trực tiếp cho khoảng 100.000 người lao động và cộng đồng.

Thứ Sáu tuần qua, kế hoạch thương mại tự do châu Á -Thái Bình Dương (TPP) của Tổng thống Barack Obama đã vấp phải trở ngại nghiêm trọng khi Hạ viện bỏ phiếu chống lại dự luật TAA liên quan đến việc hỗ trợ cho người lao động mất việc làm vì tác động của các hiệp ước thương mại này.

Tổng thống Obama đã kêu gọi các nghị sỹ đã bỏ phiếu chống dự luật hãy cân nhắc lại và đứng lên vì người lao động Mỹ. Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa cho biết sẽ nỗ lực đưa nội dung này ra biểu quyết lại vào ngày 16/6 tới. Nếu Quốc hội Mỹ thông qua được cả dự luật quyền đàm phán nhanh TPA và Hỗ trợ Điều chỉnh Thương mại TAA sẽ là một thắng lợi lớn đối với chính quyền của Tổng thống Obama.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước