Tổng thống Myanmar cam kết chuyển giao quyền lực suôn sẻ

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 15/11/2015 18:51 GMT+7

VTV.vn - Tổng thống Myanmar - ông Thein Sein cam kết sẽ chuyển giao quyền lực một cách suôn sẻ và ổn định cho Đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ.

Tuyên bố này được ông Thein Sein đưa ra hôm nay (15/11) trong một cuộc họp có mặt của đại diện các đảng phái chính trị tại Yangon. Theo Tổng thống Myanmar, sự chuyển giao quyền lực sẽ được thực hiện đúng theo kế hoạch và cam kết sẽ không có bất cứ trở ngại nào trong tiến trình này.

Ông cũng kêu gọi các đảng phái chính trị thất bại trong cuộc bầu cử vừa qua tham gia đóng góp với tư cách là các thành viên hỗ trợ cho Quốc hội mới, như vậy, hệ thống chính trị của Myanmar sẽ được hiện thực hóa. Trước đó, Ủy ban Bầu cử Liên bang của Myanmar thông báo Đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ - NLD đối lập của bà Aung San Suu Kyi đã giành đủ số ghế trong Quốc hội để thành lập một Chính phủ mới.

Đảng của bà Aung San Suu Kyi giành quyền thành lập Chính phủ mới Đảng của bà Aung San Suu Kyi giành quyền thành lập Chính phủ mới

VTV.vn - Đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) đối lập đã giành đủ số ghế trong Quốc hội để thành lập một Chính phủ mới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước