Tổng thống Myanmar Thein Sein gặp bà Suu Kyi bàn việc chuyển giao quyền lực

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 02/12/2015 17:27 GMT+7

Tổng thống Thein Sein và bà Aung San Suu Kyi trong cuộc gặp ngày 2/12. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Sáng 2/12, Tổng thống Myanmar Thein Sein đã có cuộc gặp với Chủ tịch đảng NLD đối lập - bà Aung San Suu Kyi tại Dinh Tổng thống ở thủ đô Nay Pyi Taw.

Cuộc đối thoại được cho là tập trung vào các vấn đề liên quan đến Chính phủ chuyển tiếp trong giai đoạn hậu bầu cử ở Myanmar. Đối thoại đã diễn ra theo đề xuất của bà Suu Kyi trong lá thư gửi Tổng thống Thein Sein vào ngày 11/11, sau khi đảng Liên đoàn Quốc gia vì dân chủ (NLD) của bà giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử hôm 8/11.

Dự kiến sau đó cùng ngày, bà Suu Kyi sẽ có cuộc gặp riêng với Tư lệnh lực lượng vũ trang - Tướng Min Aung Hlaing. Trước đó, Tướng Min Aung Hlaing đã cam kết, các lực lượng vũ trang sẽ hợp tác với Chính phủ mới trong nhiệm kỳ tới vì sự ổn định, hoà bình và phát triển của Myanmar.

Theo kết quả bầu cử ngày 8/11, đảng NLD đã giành được 80% số ghế tại Quốc hội để có thể thành lập Chính phủ mới, cũng như giành được quyền chỉ định hai ứng cử viên tranh chức Phó Tổng thống, trong khi một ứng cử viên còn lại sẽ do quân đội chỉ định theo hiến pháp Myanmar. Hiện NLD vẫn chưa tiết lộ ứng cử viên cho vị trí Tổng thống.

Bầu cử Myanmar: Đảng NLD của bà Aung San Suu Kyi đang dẫn đầu Bầu cử Myanmar: Đảng NLD của bà Aung San Suu Kyi đang dẫn đầu

VTV.vn - Theo kết quả sơ bộ cuộc bầu cử tại Myanmar, Đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) đối lập của bà Aung San Suu Kyi đang dẫn đầu.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước