Tổng thống Nga chỉ thị đưa khách du lịch ở Ai Cập về nước an toàn

Nhật Linh (Phóng viên VTV thường trú tại Nga)-Thứ bảy, ngày 07/11/2015 20:20 GMT+7

VTV.vn - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị về việc đảm bảo an toàn, đưa những công dân Nga đang ở Ai Cập về nước.

Tổng thống Nga Putin ngày 6/11 đã ra quyết định đình chỉ tất cả các chuyến bay chở khách của Nga tới Ai Cập trong thời gian diễn ra cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay làm 224 người thiệt mạng tại bán đảo Sinai. Đồng thời ông cũng chỉ thị về việc đảm bảo an toàn trong việc đưa những công dân Nga đang ở Ai Cập về nước.

Ngay trong chiều tối 6/11, một máy bay không hành khách của hãng Aeroflot đã được điều đến thủ đô Cairo để đón những khách du lịch Nga có nguyện vọng trở về sớm hơn dự định. Bộ Giao thông Vận tải Nga cũng lên kế hoạch thực hiện nhiều chuyến bay tương tự để đón tất cả công dân từ các sân bay Ai Cập trong thời gian gần nhất.

Trước đó, tại cuộc họp của Ủy ban Chống khủng bố quốc gia, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã khẳng định sự cần thiết đình chỉ các chuyến bay của hàng không Nga đến Ai Cập cho tới khi xác minh ra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Airbus A321 ở nước này.

Để đảm bảo an toàn trên các chuyến bay từ Ai Cập về Nga, hành khách và hành lý sẽ được chuyên chở riêng biệt. Mỗi người chỉ được phép mang theo tối đa 10kg xách tay với các vật dụng cá nhân cần thiết. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cũng đã mở đường dây nóng để hỗ trợ thông tin cho công dân Nga về nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước