Tổng thống Nga điện đàm với lãnh đạo Syria, Iran và Saudi Arabia

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 25/02/2016 05:00 GMT+7

Ông Putin trong một buổi điện đàm. (Ảnh: ITAR-TASS)

VTV.vn - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có các cuộc điện đàm với hai người đồng cấp Iran, Syria và Quốc vương Saudi Arabia liên quan đến lệnh ngừng bắn tại Syria.

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có các cuộc điện đàm với hai người đồng cấp Iran, Syria và Quốc vương Saudi Arabia liên quan đến lệnh ngừng bắn tại Syria, trong đó khẳng định tiếp tục đấu tranh chống lại các tổ chức khủng bố.

Thông báo từ điện Kremlin cho biết, nội dung chính trong cuộc điện đàm giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Iran Hassan Rouhani là các sáng kiến và đề xuất được nêu trong tuyên bố chung Nga-Mỹ. Hai bên ghi nhận tầm quan trọng của hợp tác Nga-Iran trong việc giải quyết vấn đề Syria, bao gồm cả đấu tranh kiên quyết chống các tổ chức khủng bố.

Trước đó cùng ngày, ông Putin cũng đã thảo luận qua điện thoại với Tổng thống Syria Bashar al-Assad về các vấn đề để giải quyết xung đột Syria, trong đó ông Assad khẳng định sẵn sàng hỗ trợ việc thiết lập lệnh ngừng bắn.

Còn trong cuộc điện đàm với Quốc vương Saudi Arabia Salman, Tổng thống Nga đã giải thích chi tiết bản chất các đề xuất trong tuyên bố chung Nga-Mỹ. Hai bên cũng nhất trí tiếp tục các tiếp xúc về vấn đề này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước