Tổng thống Nga loại trừ viễn cảnh chiến tranh với Ukraine

Duy Nghĩa (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 24/02/2015 19:58 GMT+7

Tổng thống Nga Putin.

Khả năng nổ ra cuộc chiến giữa Nga và Ukraine là điều không thể. Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Putin đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông Nga ngày 23/2.

Tối 23/2, nhân ngày "Bảo vệ tổ quốc", Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trả lời phỏng vấn Kênh Phát thanh - Truyền hình toàn Nga (Russia-1), đề cập tới mối quan hệ với Ukraine, vấn đề Crimea và thỏa thuận Minsk.

Bình luận về khả năng nổ ra chiến tranh giữa Nga với Ukraine, Tổng thống Putin kêu gọi không phóng đại hay kích động cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Ông Putin cho rằng, kịch bản về một cuộc chiến giữa hai nước là không thể xảy ra.

"Tôi nghĩ khả năng xảy ra chiến tranh là không thể và tôi hy vọng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra" – Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh.

Về tuyên bố lấy lại Crimea của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko trước đó cùng ngày, Tổng thống Nga nói tuyên bố này mang tính phục thù chứ không phải việc lấy lại các khu vực nào đó trên thực tế.

Tổng thống Vladimir Putin nói: “Crimea đã và sẽ là của các dân tộc Nga, Ukraine, Crimea – Tatar, Hy Lạp và Đức. Đó chính là ngôi nhà chung của các dân tộc này.
 Sự lựa chọn của người dân đang sinh sống tại Crimea phải được tôn trọng. Nga không thể làm khác được”.

Tổng thống Putin tin tưởng nếu các thỏa thuận Minsk được thực thi, tình hình sẽ từng bước quay trở lại bình thường. Người dân Nga cùng chia sẻ, ủng hộ chính sách của Chính phủ và Tổng thống của mình.

Chị Tachiana, thành phố Niznhinovgorod cho biết: “Theo tôi đó là một chính sách hoàn toàn đúng đối với Donbass. Ở đó có người Nga, ngoài ra đó còn là lịch sử”.

Anh Vitaly, Người dân Moscow chia sẻ: “Tổng thống Putin hoàn toàn đúng. Ông vì nước Nga mà cố gắng, ông dẫn dắt chúng tôi theo một con đường thẳng: chống chiến tranh và vì hoà bình”.

Dư luận Nga cho rằng, trước tiên lãnh đạo Ukraine cần đưa đất nước trở lại với cuộc sống bình thường, điều chỉnh nền kinh tế, đời sống xã hội, thiết lập quan hệ với vùng Đông Nam một cách văn minh đồng thời đảm bảo các quyền và lợi ích của người dân ở Donbass.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước