Tổng thống Pháp thăm ba nước Nam Mỹ

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 24/02/2016 21:43 GMT+7

Tổng thống Pháp Francois Hollande. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Tổng thống Pháp đã bắt đầu chuyến công du kéo dài 3 ngày từ 23-25/2 tại 3 nước Nam Mỹ là Peru, Argentina và Uruguay.

Ngày 23/2, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Peru, mở đầu cho chuyến công du kéo dài 3 ngày từ 23-25/2 tại 3 nước Nam Mỹ là Peru, Argentina và Uruguay với trọng tâm tăng cường các quan hệ khoa học, giảng dạy đại học và văn hóa.

Kể từ chuyến thăm của Tổng thống Pháp, Tướng De Gaulle năm 1964, đây là chuyến thăm đầu tiên của một nguyên thủ Pháp tới Peru sau 52 năm. Tại Peru, hai nhà lãnh đạo Pháp và Peru đã ra tuyên bố chung về tăng cường quan hệ song phương để đối phó với những thách thức trong thế kỷ 21 như khủng bố, biến đổi khí hậu và đặc biệt là nạn buôn bán ma túy, do Peru là một trong số những nước sản xuất cocaine hàng đầu thế giới.

Tổng thống Pháp đã cảm ơn Tổng thống Peru Ollanta Humala về những cam kết mạnh mẽ liên quan đến biến đổi khí hậu cũng như trong công tác tổ chức một loạt các cuộc đàm phán trong năm 2015 - năm Peru làm Chủ tịch Hội nghị Công ước khung Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP20), tạo cơ sở để 195 nước là Liên minh châu Âu (EU) đạt được đồng thuận, đi đến việc ký kết thỏa thuận chống lại sự nóng lên toàn cầu tại Hội nghị COP21 tại Paris tháng 12 vừa qua.

Trong những năm qua, Pháp đã nỗ lực tăng đầu tư của Pháp vào Peru. Trao đổi thương mại của Pháp và Peru cũng gia tăng cả về giá trị và sự đa dạng. Trong 2015, đầu tư của Pháp ở Peru vào các lĩnh vực dầu mỏ, vận tải, khai thác, thương mại và tài chính lên tới 220 triệu USD. Cán cân thương mại giữa hai nước đạt 632 triệu USD, trong đó Peru xuất khẩu vào Pháp đạt giá trị 270 triệu USD và nhập khẩu trị giá 362 triệu USD.

Trong các ngày 24 và 25/2, Tổng thống Hollande sẽ tiếp tục chuyến công du của mình tại Nam Mỹ với các điểm đến là Argentina và Uruguay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước