Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích Bỉ sau vụ tấn công Brussels

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 26/03/2016 22:37 GMT+7

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 25/3 cáo buộc giới chức Bỉ đã tỏ ra mềm mỏng trước các nhóm phiến quân.

Ông Erdogan đồng thời cho rằng giới chức Bỉ phải chịu trách nhiệm vì thất bại tình báo dẫn tới các vụ tấn công ở thủ đô Brussels do các thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gây ra.

Tổng thống Erdogan cũng cho rằng giới chức nhiều nước châu Âu đã cho thấy họ "không đủ năng lực" sau khi Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất tên Ibrahim El Bakraoui, một trong những kẻ tham gia tấn công sân bay Zaventem, song Brussels đã trả tự do cho tên này.

Phát biểu tại thị trấn Sorgun ở miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Erdogan nói: "Đó là những chính phủ không đủ năng lực. Chúng tôi đã bắt giữ tên đó ở Gaziantep và trục xuất hắn. Tuy nhiên, họ đã không thực hiện các biện pháp cần thiết vả trả tự do cho hắn".

Hồi tháng Sáu năm ngoái, Thổ Nhĩ Kỳ đã trục xuất Ibrahim El Bakraoui về Hà Lan và gửi cảnh báo tới Bỉ về khả năng tên này là một tay súng nước ngoài tới Syria tham chiến. Tuy nhiên, sau khi được trả về Bỉ, Ibrahim El Bakraoui đã được trả tự do sau khi giới chức nước này không phát hiện được các bằng chứng liên quan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước