Tổng thống Ukraine ký ban hành luật bầu cử địa phương

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 07/08/2015 16:09 GMT+7

Tổng thống Ukraine Poroshenko. (Ảnh: RIA Novosti)

VTV.vn - Tổng thống Petro Poroshenko đã ký ban hành luật bầu cử địa phương, trong đó không trao quyền cho các tỉnh miền Đông tổ chức bầu cử địa phương cùng với cả nước.

Văn phòng Tổng thống Ukraine thông báo, Tổng thống Petro Poroshenko ngày 6/8 đã ký ban hành luật bầu cử địa phương, trong đó không trao quyền cho các tỉnh miền Đông tổ chức bầu cử địa phương cùng với cả nước vào ngày 25/10 tới.

Trên trang mạng xã hội Twitter, Phó Chánh Văn phòng thứ nhất Phủ Tổng thống Ukraine, ông Vitaly Kovalchuk cũng đã xác nhận thông tin nói trên. Theo đó, các khối chính trị bị loại khỏi danh sách các chủ thể tham gia tranh cử. Chỉ có các đảng được đăng ký không quá 365 ngày và các đảng đổi tên không quá 180 ngày trước bầu cử mới có quyền lựa chọn ứng viên tham gia tranh cử. Danh sách các đơn vị hành chính và vùng lãnh thổ không được phép tổ chức bầu cử sẽ được Quốc hội Ukraine quy định trong một nghị quyết riêng rẽ.

Trước đó, luật bầu cử địa phương mà Verkhovna Rada (Quốc hội) Ukraine thông qua hôm 14/7 vừa qua không cho phép bán đảo Crimea (hiện đã sáp nhập vào LB Nga và các quận thuộc khu vực Donetsk và Luhansk, hiện đang trong sự kiểm soát của lực lượng đòi độc lập, tổ chức bầu cử địa phương vào ngày 25/10 tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước