Tổng thư ký LHQ kêu gọi Israel và Palestine giải quyết xung đột

Hoài Thu (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 21/10/2015 06:30 GMT+7

Cảnh sát Israel và người biểu tình Palestine đụng độ ở Đông Jerusalem hôm 4/10. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi Israel, Palestine bình tĩnh giải quyết xung đột.

Tình hình căng thẳng giữa những người Palestine và lực lượng an ninh Israel ở khu vực Bờ Tây và Dải Gaza vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt với các vụ đụng độ diễn ra hàng ngày. Trong một thông điệp được đưa ra trước khi lên đường tới thăm khu vực này vào hôm 20/10, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon đã kêu gọi hai bên bình tĩnh và các nhà lãnh đạo Israel, Palestine cần vững vàng trong cuộc chiến chống khủng bố, bạo lực và kích động.

Mục đích của chuyến thăm chớp nhoáng tới khu vực này của Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon là tìm cách chấm dứt làn sóng bạo lực đã kéo dài gần 1 tháng qua giữa người Palestine và lực lượng an ninh Israel.

Theo dự kiến, ông Ban Ki-moon sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Israel Netanyahu tại Jerusalem và sau đó gặp Tổng thống Palestine Abbas ở thành phố Ramallah thuộc khu bờ Tây trong ngày hôm nay (21/10).

Trong khi đó, những người biểu tình Palestine ngày 20/10 tiếp tục đụng độ với binh lính Israel ở thành phố Ramallah, buộc phía Israel phải sử dụng bom hơi cay và đạn cao su để đối phó. Vụ việc đã khiến ít nhất 1 người Palestine bị thương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước