Toyota khuyên Volkswagen đừng ham vị trí số 1

Theo Dân trí-Thứ hai, ngày 02/11/2015 17:21 GMT+7

Chủ tịch kiêm CEO Akio Toyoda của Tập đoàn ô tô Toyota (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Lãnh đạo tập đoàn ô tô Nhật Bản Toyota đã đưa ra lời khuyên đối với hãng xe Volkswagen (Đức): Đừng tập trung vào vị trí số 1.

Toyota và Volkswagen đang trong cuộc đua khốc liệt giành ngôi vị số 1; hiện Toyota đang tạm dẫn trước. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết sẽ chuyển hướng mục tiêu sang chất lượng chứ không phải số lượng sau khi uy tín bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi hàng loạt các vụ triệu hồi lớn trong mấy năm trở lại đây; trong đó có đợt triệu hồi liên quan đến lỗi kẹt chân ga, khiến xe tăng tốc ngoài kiểm soát.

Tại Triển lãm ô tô Tokyo 2015, khi được các phóng viên hỏi về vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen, Chủ tịch kiêm CEO Akio Toyoda của Toyota đã nói: “Toyota từng gặp các vấn đề về chất lượng. Vì những vấn đề này, chúng tôi đã tiến hành tái cơ cấu và cải tổ. Chúng tôi cam kết sẽ không lặp lại những sai lầm như vậy. Toyota đã quen thuộc với việc chạy theo số lượng. Chúng tôi có mục tiêu rõ ràng cho việc tăng doanh số, nhưng tôi muốn tất cả mọi người trên thế giới nhìn nhận chúng tôi là nhà sản xuất ô tô xuất sắc nhất, chứ không phải đơn giản là lớn nhất”.

Ông Toyoda cũng nói thêm, không nên để việc Volkswagen thừa nhận đã lắp phần mềm gian lận vào 11 triệu xe diesel kéo chậm tiến trình giảm khí thải và độ độc hại của khí thải xe hơi.

“Không nên để việc làm sai trái của một công ty ảnh huỏng đến nỗ lực của các nhà sản xuất ô tô khác trong các vấn đề liên quan đến môi trường,” ông Toyoda nói.

Trong khi đó, cũng tại Triển lãm ô tô Tokyo, tân CEO Matthias Müller của Tập đoàn Volkswagen đã có lời xin lỗi về cuộc khủng hoảng. Lần đầu tiên trong vòng hơn 15 năm, nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu đã đối diện với tình trạng lỗ do vụ bê bối gian lận khí thải.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước