Trên 2.300 người thiệt mạng vì vụ động đất khủng khiếp ở Nepal

Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn-Chủ nhật, ngày 26/04/2015 21:04 GMT+7

VTV.vn - Cường độ của trận động đất tại Nepal được xác định lại là 7,8 độ richter. Đến thời điểm này, trên 2.300 người thiệt mạng, gần 5.000 người bị thương.

Ước tính, có khoảng 4,6 triệu người bị ảnh hưởng bởi trận động đất tại Nepal. Những dư chấn của trận động đất này được ghi nhận khắp một vùng rộng lớn sang cả các nước láng giềng như Ấn Độ, Bangladesh và Trung Quốc.

Riêng tại Ấn Độ đã có ít nhất 42 người thiệt mạng do dư chấn sau trận động đất ở Nepal. Tại khu vực Tây Tạng của Trung Quốc, 12 người cũng đã thiệt mạng và nhiều người bị thương vì dư chấn sau động đất.

Trận động đất mạnh 7,8 độ richte tại Nepal cũng đã gây ra lở tuyết trên ngọn núi Everest khiến 18 người thiệt mạng và 61 người bị thương.

Hiện, Chính phủ Nepal đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại các khu vực bị ảnh hưởng. Toàn bộ binh lính quân đội và cảnh sát đã được huy động để tham gia công tác cứu hộ. Những nhân viên cứu hộ và tình nguyện viên đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người còn sống sót. Họ dùng tất cả những vật dụng có thể, thậm chí là bằng tay không để đào bới những đống đổ nát.

Chưa có thông tin về người Việt thương vong trong động đất Nepal Chưa có thông tin về người Việt thương vong trong động đất Nepal

VTV.vn - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Bangladesh cho biết, hiện chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong.

Đâu là nguyên nhân của trận động đất kinh hoàng tại Nepal? Đâu là nguyên nhân của trận động đất kinh hoàng tại Nepal?

VTV.vn - Theo các chuyên gia, nguyên nhân của trận động đất kinh hoàng tại Nepal là do các mảng kiến tạo Ấn Độ di chuyển về phía Bắc, vào Trung Á với tốc độ 5 cm một năm.

 

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước