Triều Tiên hoan nghênh Thỏa thuận bước ngoặt với Hàn Quốc

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 28/08/2015 18:27 GMT+7

Giây phút chia tay của các gia đình Triều Tiên và Hàn Quốc trong cuộc đoàn tụ tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang thuộc vùng bờ biển phía đông nam Triều Tiên ngày 31/10/2010. AFP/ TTXVN

VTV.vn - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 27/8 đã hoan nghênh Thỏa thuận 6 điểm nhằm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vừa đạt được ngày 25/8.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Kim Jong-un phát biểu tại một hội nghị Quân ủy Trung ương Triều Tiên khẳng định: Thỏa thuận 6 điểm nhằm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên mang đến một cơ hội bước ngoặt cho việc hóa giải căng thẳng quân sự, mở ra một chương mới hòa giải và tin tưởng lẫn nhau trong quan hệ liên Triều.

Các cuộc đàm phán cấp cao giữa hai miền Triều Tiên kết thúc hôm 25/8 vừa qua không chỉ tạm thời chấm dứt căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên mà còn thúc đẩy hai bên tiến tới thực hiện các hoạt động hòa giải khác.

Trong một diễn biến mới nhất, Hội Chữ thập Đỏ Hàn Quốc hôm nay (28/8) đã đề nghị phía Triều Tiên tổ chức cuộc đàm phán cấp chuyên viên vào ngày 7/9 để thảo luận việc tổ chức đoàn tụ các gia đình bị ly tán sau cuộc chiến tranh Triều Tiên. Đây cũng chính là 1 trong 6 điểm của Thỏa thuận mang tính bước ngoặt nói trên.

Sau lần đoàn tụ đầu tiên được tổ chức năm 1985, tính đến nay, mới chỉ có 19 gia đình ở hai miền được đoàn tụ. Nhấn mạnh về khía cạnh nhân đạo, Hàn Quốc đã bày tỏ mong muốn các cuộc đoàn tụ này trở thành những sự kiện được tổ chức thường xuyên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước