Triều Tiên tập trận bắn đạn thật

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ năm, ngày 14/05/2015 22:12 GMT+7

Một cuộc tập trận bắn đạn thật của binh sĩ Triều Tiên. (Ảnh: gizmodo.com.au)

VTV.vn - Triều Tiên đã bắt đầu cuộc tập trận bắn đạn thật kéo dài 3 ngày tại khu vực ranh giới trên biển giữa hai miền ở Hoàng Hải.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày hôm nay (14/5) cho biết, Triều Tiên đã bắt đầu cuộc tập trận bắn đạn thật kéo dài 3 ngày tại khu vực ranh giới trên biển giữa hai miền ở Hoàng Hải. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Cuộc tập trận diễn ra vào lúc 21 giờ hôm 13/5 (địa phương), chỉ vài giờ sau khi phía Triều Tiên thông báo với Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc qua đường dây nóng.

Đạn pháo đã được bắn đi từ một địa điểm gần các đảo cực Bắc của Hàn Quốc là Baengnyeong và Yeonpyeong, nhưng không có quả nào rơi vào phần phía Nam của Đường ranh giới phía Bắc. Trước động thái của Triều Tiên, Hàn Quốc cảnh báo sẽ đáp trả cứng rắn. Các binh sĩ Hàn Quốc cũng đã tăng cường cảnh giác ở khu vực ranh giới trên Hoàng Hải.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang căng thẳng sau khi Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công không báo trước vào bất kì con tàu nào của Hàn Quốc xâm phạm biên giới trên khu vực Hoàng Hải.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước