Trung Quốc, Ấn Độ cam kết đảm bảo hòa bình tại khu vực biên giới

Viết Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 24/03/2015 14:37 GMT+7

Cố vấn an ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Doval (phải) đón tiếp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Trung Quốc và Ấn Độ đã nhất trí giải quyết và kiểm soát thích hợp các tranh chấp cũng như bảo đảm hòa bình tại khu vực biên giới hai nước.

Tại vòng đàm phán thứ 18 giữa các đặc phái viên về vấn đề biên giới tại thủ đô New Delhi, ngày 23/3, Trung Quốc và Ấn Độ đã nhất trí giải quyết và kiểm soát thích hợp các tranh chấp cũng như bảo đảm hòa bình tại khu vực biên giới hai nước trước khi vấn đề biên giới được giải quyết.

Trong vòng đàm phán này, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì và Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ Ajit Doval đã trao đổi sâu rộng quan điểm về vấn đề biên giới cũng như quan hệ song phương, cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Đại diện hai nước khẳng định Bắc Kinh và New Delhi sẽ cùng nỗ lực nhằm thực thi thoả thuận quan trọng đã được các nhà lãnh đạo hai nước nhất trí, duy trì động lực của việc trao đổi các chuyến thăm cấp cao, tăng cường phát triển quan hệ đối tác chiến lược Trung-Ấn.

Cũng tại cuộc đàm phán, Trung Quốc và Ấn Độ đã đánh giá các tiến triển đã đạt được trong năm 2014, đồng thời nhấn mạnh hai nước cần tiếp tục thúc đẩy tiến trình đàm phán khung đi đúng hướng trên cơ sở những thành tựu và thoả thuận đã đạt được, xem xét tổng thể mối quan hệ song phương và lợi ích lâu dài của nhân dân hai nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước