Trung Quốc bắt giữ 12 người liên quan đến vụ nổ ở Thiên Tân

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 27/08/2015 14:20 GMT+7

Công nhân dọn dẹp hiện trường vụ nổ Thiên Tân. (Ảnh: Nhật báo Thiên Tân)

VTV.vn - 12 người đã bị bắt giữ và 11 quan chức bị tiến hành điều tra liên quan tới vụ nổ nhà máy hóa chất ở Thiên Tân.

12 người bị bắt giữ và 11 quan chức bị tiến hành điều tra là động thái mới nhất của Chính phủ Trung Quốc trong cuộc điều tra liên quan tới vụ nổ nhà máy hóa chất ở Thiên Tân làm ít nhất 139 người thiệt mạng và tàn phá thành phố cảng này.

Bộ Công An Trung Quốc hôm nay (27/8) cho biết, trong số 12 đối tượng bị bắt giữ có Chủ tịch Hội đồng quản trị và Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Giao nhận vận tải Quốc tế Thụy Hải là Vu Học Vĩ và Đổng Xã Hiên cùng 3 Phó Tổng giám đốc của công ty này. Công ty Thụy Hải là chủ sở hữu kho chứa hóa chất bị nổ ở Thiên Tân. Còn theo một thông cáo từ Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc, 11 quan chức thuộc các Bộ ngành trực thuộc Chính phủ, trong đó bao gồm cơ quan quản lý vận tải Thiên Tân, các công ty quản lý an toàn lao động, hải quan địa phương và một doanh nghiệp nhà nước đang bị điều tra do lơ là trách nhiệm và lạm quyền.

Cảnh sát cũng đang điều tra công ty Trung Tân Hải Thịnh vì bị tình nghi giúp công ty Thụy Hải có được các giấy chứng nhận an toàn.

Trước đó, ngày 18/8, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tiến hành điều tra Dương Đống Lượng, Tổng Cục trưởng Tổng Cục An toàn lao động nước này, sau vụ nổ tại thành phố cảng Thiên Tân.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước