Trung Quốc bơm 120 tỷ NDT vào thị trường

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 19/08/2015 05:00 GMT+7

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã bơm thêm vào thị trường tiền tệ nước này 120 tỷ Nhân dân Tệ (NDT) nhằm ngăn chặn việc các dòng vốn rời khỏi nước này.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ngày 18/8 đã bơm thêm vào thị trường tiền tệ nước này 120 tỷ NDT, tương đương 18 tỷ USD nhằm ngăn chặn việc các dòng vốn rời khỏi Trung Quốc trong bối cảnh NDT đã liên tục rớt giá hồi tuần trước

Đây là đợt bơm tiền lớn nhất mà Ngân hàng Trung ương Trung Quốc thực hiện kể từ hồi cuối tháng 1 năm ngoái và nó được thực hiện theo hình thức mua lại có kỳ hạn. Nguyên nhân của động thái trên được cho là do việc đồng NDT liên tục mất giá và kinh tế tăng trưởng chậm thời gian qua đã khiến dòng vốn chảy ra khỏi Trung Quốc ngày càng nhiều; giới chức nước này lo ngại điều này sẽ đẩy lãi suất cơ bản tăng cao trong tương lai. Bên cạnh đó, nhiều khả năng Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sẽ bán thêm ngoại tệ trong quỹ dự trữ của nước này nhằm ổn định tỷ giá đồng NDT. Các chuyên gia phân tích cũng cho rằng, Bắc Kinh sẽ cần phải áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn để giữ lại dòng vốn như cắt giảm yêu cầu dự trữ của các ngân hàng.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Thượng Hải và Hong Kong đã đồng loạt giảm điểm trong ngày 18/8. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số Shanghai Composite giảm 6,25%, xuống 3.748,16 điểm; còn chỉ số Hang Seng tại Hong Kong giảm 1,22%, đóng cửa ở mức 23.525 điểm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước