Trung Quốc cam kết hỗ trợ các nước Tây Phi

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 12/08/2015 15:33 GMT+7

VTV.vn - Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc đã kết thúc chuyến thăm 3 quốc gia Tây Phi với những cam kết hỗ trợ các quốc gia này.

Ngày 11/8, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã kết thúc chuyến thăm 3 quốc gia Tây Phi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Ebola, gồm Sierra Leone, Liberia và Guinea với những cam kết hỗ trợ phục hồi kinh tế - xã hội.

Trong chuyến thăm chính thức lần này, ông Vương Nghị đã hội đàm với các nhà lãnh đạo và những người đồng cấp của 3 nước trên về việc Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ người dân địa phương chống lại dịch bệnh chết người này.

Ngoại trưởng Trung Quốc nhấn mạnh việc nâng cấp hệ thống y tế công cộng và duy trì an ninh lương thực sẽ là những lĩnh vực chủ yếu mà Bắc Kinh ưu tiên hợp tác với các nước Tây Phi. Đồng thời, Trung Quốc cam kết giúp thành lập một số trung tâm điều trị và nghiên cứu các bệnh nhiệt đới tại Sierra Leone và Liberia.

Kể từ khi dịch bệnh Ebola hoành hành tại khu vực Tây Phi, Trung Quốc đã viện trợ tổng cộng hơn 110 triệu USD cho các quốc gia trong khu vực nhằm chống lại dịch bệnh nguy hiểm này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

 

 

 

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước