Trung Quốc cho phép quân đội tham gia chống khủng bố ở nước ngoài

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 28/12/2015 15:40 GMT+7

Một đơn vị chông khủng bố của Trung Quốc. (Ảnh: chinesemilitaryreview.com)

VTV.vn - Quân đội Trung Quốc sẽ được phép tham gia các chiến dịch chống khủng bố ở nước ngoài.

Quốc hội Trung Quốc hôm 27/12 đã thông qua dự luật chống khủng bố đầu tiên của nước này. Theo luật chống khủng bố mới được Quốc hội Trung Quốc thông qua ngày 27/12, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) sẽ được phép tham gia các chiến dịch chống khủng bố ở nước ngoài.

Theo luật chống khủng bố mới được thông qua, Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc và các lực lượng cảnh sát vũ trang nước này có thể thực hiện các sứ mệnh chống khủng bố ở nước ngoài nếu được Quân ủy Trung ương Trung Quốc chấp thuận. Lực lượng công an và an ninh cũng có thể cử người ra nước ngoài tham gia các sứ mệnh chống khủng bố, song cần phải được Quốc vụ viện cho phép cùng với các thỏa thuận được ký kết với những nước hữu quan.

Trước đó, Hội nghị lần thứ 18 Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc khóa 12 đã tiến hành thảo luận dự luật mới, theo đó khái niệm "khủng bố" được định nghĩa là mọi ý kiến hay hành động nhằm mưu đồ chính trị và hệ tư tưởng, thông qua bạo lực, hăm dọa, gây hoang mang trong xã hội, phá hoại an ninh công cộng, xâm phạm quyền và tài sản cá nhân và đe dọa các tổ chức chính phủ và quốc tế. Định nghĩa này đã được mở rộng hơn so với khái niệm trước đó đưa ra hồi tháng 2/2015, khi đó không đề cập đến quyền và tài sản cá nhân cũng như mục đích chính trị và hệ tư tưởng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước