Trung Quốc đóng cửa hơn 3.600 trang web

Thái Bình (Phóng viên VTV thường trú tại Trung Quốc)-Thứ năm, ngày 11/08/2016 17:49 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: Telegraph)

VTV.vn - Có đến hơn 3.600 trang web bị các cơ quan chức năng Trung Quốc đóng cửa, trong đó có hơn 800 trang phát tán các nội dung khiêu dâm trong hơn nửa đầu năm 2016.

Là một trong những quốc gia quản lý chặt chẽ internet nhất trên thế giới, từ đầu năm đến nay, Trung Quốc đã đẩy mạnh chiến dịch siết chặt quản lý các trang mạng. Kết quả là hàng ngàn trang mạng có nội dung không lành mạnh bị đóng cửa. Những chiến dịch truy quét được duy trì thường xuyên với mức xử phạt ngày càng cao.

Có đến hơn 3.600 trang web bị các cơ quan chức năng Trung Quốc đóng cửa, trong đó có hơn 800 trang phát tán các nội dung khiêu dâm trong hơn nửa đầu năm 2016. Đây là một con số kỷ lục. Ngành chức năng Trung Quốc nhấn mạnh trong thời gian tới, chiến dịch truy quét sẽ làm quyết liệt ở các lĩnh vực tranh ảnh, thư tín có nội dung khiêu dâm, các trang web dành cho điện thoại di động, phòng chat trên mạng, nhắn tin qua mạng và dịch vụ sang băng đĩa hình lấy trên mạng.

Trước tình trạng tin đồn thất thiệt gia tăng, mới đây, Trung Quốc tuyên bố cấm các phương tiện truyền thông quốc gia sử dụng những thông tin từ mạng xã hội. Với những người phao tin đồn thất thiệt, gây hậu quả lớn có thể chịu trách nhiệm hình sự. Theo các chuyên gia, đây là các chiến dịch quy mô lớn nhằm thắt chặt việc giám sát internet của nước này.

Thời gian gần đây, Trung Quốc tăng cường các quản lý trong lĩnh vực mạng, truyền thông đại chúng với những quy định cụ thể, những biện pháp xử lý nghiêm nhằm tăng cường ngăn chặn văn hóa độc hại, những mặt trái trên thế giới mạng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước