Trung Quốc – Kazakhstan tăng cường hợp tác

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ sáu, ngày 08/05/2015 14:05 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: Telegraph)

VTV.vn - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang ở thăm Kazakhstan đã có cuộc hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Nursultan Nazarbayev.

Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận nhiều vấn đề, trong đó đặc biệt nhất trí sẽ cùng thống nhất các chiến lược phát triển vì sự thịnh vượng chung của hai nước.

Phát biểu tại cuộc hội đàm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định Bắc Kinh sẵn sàng kết nối sáng kiến Vành đai Kinh tế với chính sách kinh tế mới "Con đường Ánh sáng" của Kazakhstan, vì sự phát triển và thịnh vượng chung của hai quốc gia, trên cơ sở bình đẳng, đôi bên cùng có lợi. Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng đề xuất hai nước cần tiếp tục thúc đẩy quan hệ song phương trên các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, năng lượng, tài chính, an ninh, văn hóa và trao đổi nguồn nhân lực.

Về phần mình, Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev khẳng định Astana sẵn sàng hợp tác với Bắc Kinh trong các kế hoạch phát triển kinh tế, đồng thời mở rộng hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực như thương mại, công nghiệp, năng lượng.

Đây là chuyến công du Kazakhstan lần thứ hai của ông Tập Cận Bình trên cương vị Chủ tịch Trung Quốc. Kazakhstan là chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du 3 nước của nhà lãnh đạo này trước khi tới Nga và Belarus.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước