Trung Quốc sẽ xóa đói nghèo trong vòng 5 năm tới

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 16/10/2015 18:12 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Trung Quốc sẽ đưa 70 triệu người dân đang sống dưới mức nghèo lên mức an toàn trong vòng 5 năm tới.

Đây là tuyên bố được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra tại Diễn đàn Phát triển và Xóa đói giảm nghèo Toàn cầu năm 2015 khai mạc sáng nay (16/10) tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Bất chấp kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh chóng trong hai thập kỷ qua, đói nghèo vẫn là một vấn đề lớn tại Trung Quốc, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.

Phát biểu tại Diễn đàn, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, trong vòng 5 năm tới, Trung Quốc sẽ đưa toàn bộ 70 triệu người dân đang sống dưới mức nghèo lên mức sống an toàn và đây là một bước đi quan trọng trong việc thực hiện chương trình nghị sự phát triển sau năm 2015. Để đạt được mục tiêu này, Chính phủ Trung Quốc đưa ra một chương trình bao gồm việc mở các trường dạy nghề miễn phí, xúc tiến dịch vụ công tốt hơn, cấp vốn cho các doanh nghiệp mới, nâng cấp y tế và giao thông vùng nông thôn.

Theo Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc thì nước này hiện có khoảng 70 triệu người, chủ yếu ở vùng nông thôn, sống dưới mức nghèo, với mức thu nhập ít hơn 2.300 Tệ (tương đương 362 USD/năm). Tại diễn đàn, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng cam kết tiếp tục hợp tác với cộng đồng quốc tế giải quyết vấn đề nghèo đói trên toàn cầu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước