Trung Quốc tăng cường biện pháp chống gian lận thi cử

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 07/06/2016 20:55 GMT+7

Giám thị ở thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, dùng máy dò kim loại kiểm tra thí sinh trước khi vào phòng thi. (Ảnh: dfic.cn)

VTV.vn - Nhà chức trách Trung Quốc đã tăng cường nhiều biện pháp để chống gian lận thi cử trong đó có cả hình thức phạt tù.

Ngày 7/6, hơn 9,4 triệu học sinh Trung Quốc bắt đầu tham dự kỳ thi tuyển vào Đại học. Đây là cuộc thi đầy căng thẳng và khốc liệt nhất đối với học sinh của quốc gia đông dân nhất thế giới này. Năm nay, nhà chức trách Trung Quốc đã tăng cường nhiều biện pháp để chống gian lận thi cử trong đó có cả hình thức phạt tù.

Trước khi bước vào phòng thi, các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào Đại học của Trung Quốc năm nay sẽ phải vượt qua các vòng kiểm tra nghiêm ngặt. Các trường đã dùng công nghệ để kiểm tra dấu vân tay, nhận dạng khuôn mặt để xác định danh tính của các thí sinh. Ngoài ra, máy dò kim loại và hệ thống chặn tín hiệu radio cũng được huy động để ngăn chặn gian lận thi cử.

Năm nay, những người bị kết tội gian lận trong các kỳ thi có thể phải chịu mức án từ 3 đến 7 năm tù, theo như luật hình sự sửa đổi của Trung Quốc bắt đầu có hiệu lực từ tháng 11 năm ngoái. Ngoài ra, nước này còn phát động chiến dịch trên qui mô cả nước nhằm ngăn chặn việc mua bán các thiết bị phục vụ cho các hành vi gian lận thi cử cũng như các đối tượng thi hộ.

Ngoài việc tăng cường giám sát gian lận trong thi cử, việc kiểm soát giao thông và giới hạn tiếng ồn cũng được thực hiện quanh các trung tâm thi để tạo môi trường tốt hơn cho các thí sinh.

Năm nay, số lượng thí sinh tham gia thi tuyển đại học ở Trung Quốc là 9,4 triệu . Con số này thấp hơn so với năm ngoái 20.000 thí sinh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước