Trung Quốc thành lập hệ thống chỉ huy tác chiến liên hợp

Ngọc Chí (Phóng viên VTV thường trú tại Trung Quốc)-Thứ năm, ngày 21/04/2016 21:45 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (giữa) thăm Trung tâm chỉ huy tác chiến liên hợp Quân ủy Trung ương Trung Quốc. (Ảnh: website BQPTQ)

VTV.vn - Trung Quốc lần đầu tiên đã hé lộ về một hệ thống tổ chức mới của quân đội nước này, đó là hệ thống chỉ huy tác chiến liên hợp.

Bên cạnh đó, nước này cũng lần đầu tiên hé lộ về chức vụ mới của Chủ tịch Tập Cận Bình là Tổng chỉ huy Trung tâm tác chiến liên hợp của Quân ủy Trung ương. Đây sự thay đổi quan trọng trong tiến trình cải cách của Quân đội Trung Quốc.

Hãng tin Tân hoa xã đưa tin, Chỉ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 20/4 với tư cách là Chỉ huy trưởng Trung tâm tác chiến liên hợp Quân ủy trung ương đã đến thăm một tổ chức mới của quân đội nước này, đó là Trung tâm chỉ huy tác chiến thuộc Quân ủy Trung ương. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc công khai Tổ chức mới của quân đội nước này và chức vụ mới của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Tân Hoa xã dẫn lời ông Tập Cận Bình cho biết, lý do nước này thành lập hệ thống chỉ huy tác chiến liên hợp là nhằm đáp ứng yêu cầu chỉ huy ngày càng cao về tính chiến lược, tính chuyên nghiệp, sự phối hợp, kịp thời và tính chính xác.

Với chức danh mới là Tổng Chỉ huy Tác chiến liên hợp Quân ủy trung ương, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không chỉ là nhà lãnh đạo hành chính cao nhất của quân đội Trung Quốc mà còn là Tổng chỉ huy các lực lượng tác chiến chủ lực của nước này. Đây là sự thay đổi quan trọng trong tiến trình cải cách của Quân đội Trung Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước