Tunisia: Hàng chục nghìn người tuần hành chống khủng bố

Ngọc Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 30/03/2015 05:30 GMT+7

Hàng chục nghìn người Tunisia tuần hành chống khủng bố. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Hàng chục ngàn người tham gia cuộc tuần hành chống khủng bố đã vẫy cờ Tunisia và mang theo biểu ngữ cùng nhau chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Hàng chục nghìn người Tunisia hôm 29/3 đã tham gia cuộc tuần hành chống khủng bố cũng như bày tỏ tinh thần đoàn kết chống lại cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào bảo tàng Bardo khiến 23 người thiệt mạng. Đáng chú ý trong cuộc tuần hành có cả sự tham gia của một số nhà lãnh đạo trên thế giới.

Hàng chục ngàn người tham gia cuộc tuần hành chống khủng bố đã vẫy cờ Tunisia và mang theo biểu ngữ cùng nhau chống lại chủ nghĩa khủng bố. Dòng người tuần hành tiến về bảo tàng Bardo, nơi hồi giữa tháng này đã xảy ra vụ tấn công đẫm máu do các tay súng Hồi giáo cực đoan tiến hành khiến 23 người thiệt mạng trong đó có 21 du khách nước ngoài.

Tham gia cuộc tuần hành này còn có cả một số nhà lãnh đạo trên thế giới như Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Italy Matteo Renzi.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết: “Pháp có 4 công dân thiệt mạng ở Tunisia, là nạn nhân của khủng bố. Chính vì vậy, Pháp muốn sát cánh cùng Tunisia và các nước Arab chống lại khủng bố”.

Cuộc tuần hành này diễn ra chỉ một ngày sau khi các lực lượng an ninh Tunisia tiêu diệt 9 phần tử khủng bố, trong đó có một nghi phạm chính đứng đằng sau vụ tấn công đẫm máu ở bảo tàng quốc gia Bardo. Ngoài du khách người Pháp, trong số những người thiệt mạng còn có du khách đến từ Nhật Bản, Italy, Colombia, Australia.

Những năm gần đây, Tunisia đối mặt với tình trạng bạo lực do các phần tử Hồi giáo cực đoan gây ra, trong đó một số vụ có liên quan đến IS và nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda ở Bắc Phi. Theo thống kê, có khoảng 4.000 tay súng Tunisia đã gia nhập các nhóm Hồi giáo cực đoan ở Iraq, Syria và Libya, trong đó gần 500 tay súng được cho đã về nước và hiện là mối đe dọa về an ninh đối với Tunisia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước