Ukraine cấm 14 nghệ sĩ nước ngoài nhập cảnh

Theo TTXVN-Chủ nhật, ngày 09/08/2015 21:59 GMT+7

Nam diễn viên Gerard Depardieu.

VTV.vn - Bộ Văn hóa Ukraine ngày 8/8 đã công bố một danh sách 14 ca sĩ và diễn viên nước ngoài, trong đó có nhiều người Nga, không được tham gia các hoạt động biểu diễn tại nước nà

Nhà chức trách Ukraine cho rằng các nghệ sĩ trên là "mối đe dọa cho an ninh quốc gia". Danh sách này được lập dựa trên đề nghị của Hội đồng an ninh quốc gia và quốc phòng Ukraine, Cơ quan an ninh và Hội đồng quốc gia về phát thanh và truyền hình.

Theo đó, Ukraine sẽ từ chối cấp mới hoặc đình chỉ giấy phép biểu diễu đã cấp đối với các nghệ sĩ nói trên, đồng thời cấm việc quảng bá và trình chiếu những bộ phim có các diễn viên bị cấm này tham gia. Theo Bộ Văn hóa Ukraine, danh sách này sẽ được mở rộng theo đề nghị phù hợp từ phía Cơ quan an ninh nước này.

Trong số những nghệ sĩ nước ngoài bị cấm nhập cảnh vào Ukraine có ngôi sao điện ảnh người Pháp Gerard Depardieu, người cũng đã nhập quốc tịch Nga. Cùng với Depardieu còn có diễn viên Steven Seagal và ca sĩ, nhạc sĩ Goran Bregovic. Ba nghệ sĩ này sẽ bị cấm nhập cảnh vào Ukraine trong vòng 5 năm.

Đáp lại động thái trên của Ukraine, một số nghệ sĩ tuyên bố họ cảm thấy "vinh dự" khi được đưa tên vào danh sách trên. Cùng ngày, Phó Chủ tịch thứ nhất đảng "Nước Nga thống nhất" Frants Klintsevich đã chỉ trích hành động này của Ukraine và khẳng định các nhà hoạt động văn hóa Nga không gây bất kỳ mối đe dọa nào đến an ninh quốc gia Ukraine.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước