Ukraine: Giao tranh ác liệt tại Debaltsevo

Anh Tuấn (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 18/02/2015 05:00 GMT+7

Một tay súng thuộc lực lượng ly khai. (Ảnh: AFP)

(VTV.vn) - Hôm 17/2, giao tranh ác liệt đã diễn ra giữa quân đội Chính phủ Ukraine và lực lượng ly khai ở thị trấn Debaltsevo.

Lệnh ngừng bắn mong manh ở miền Đông Ukraine đang có nguy cơ đổ vỡ khi hôm 17/2, giao tranh ác liệt đã diễn ra giữa quân đội Chính phủ Ukraine và lực lượng ly khai ở thị trấn Debaltsevo.

Đại diện của lực lượng ly khai cho biết họ đã đánh bật quân đội Chính phủ khỏi thị trấn Debaltsevo, trung tâm đường sắt chiến lược ở miền Đông Ukraine và hiện đang kiểm soát phần lớn khu vực này.

Tuy nhiên, quân đội Ukraine đã bác bỏ thông tin này và cho biết giao tranh đang tiếp diễn trên các đường phố ở Debaltsevo.

Chính quyền Kiev cáo buộc lực lượng ly khai vi phạm lệnh ngừng bắn, cùng nghĩa với việc phá hủy tiến trình tìm kiếm hòa bình cho miền Đông Ukraine.

Cho đến nay, các bên vẫn đang trì hoãn việc rút vũ khí hạng nặng ra khỏi chiến tuyến, dù thời hạn được đưa ra trong thỏa thuận Minsk đã qua. Người phát ngôn quân đội Ukraine khẳng định, các lực lượng quân đội sẵn sàng rút vũ khí hạng nặng theo đúng thỏa thuận ngừng bắn với điều kiện lệnh ngừng bắn phải được giám sát đầy đủ trên toàn khu vực xung đột.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước