Ukraine: Nổ bom tại thành phố Kharkov, hơn chục người thương vong

Phương Thảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 23/02/2015 05:00 GMT+7

Vụ nổ xảy ra trong một cuộc tuần hành ủng hộ Chính phủ Ukraine. (Ảnh: Independent)

(VTV.vn) - Tại thành phố Kharkov, một quả bom nhằm vào đoàn người tuần hành đã phát nổ, khiến 2 người chết và 10 người bị thương.

Tại nhiều thành phố lớn của Ukraine ngày 22/2 đã diễn ra các cuộc tuần hành nhằm tưởng nhớ những nạn nhân đã thiệt mạng trong cuộc biểu tình Maidan cách đây một năm. Đây chính là sự kiện đã châm ngòi cho cuộc khủng hoảng Ukraine. Tại thành phố Kharkov, một quả bom nhằm vào đoàn người tuần hành đã phát nổ, khiến 2 người chết và 10 người bị thương.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra nhưng cảnh sát địa phương nghi ngờ đây có thể là một vụ tấn công khủng bố. Lực lượng an ninh đã bắt giữ một số đối tượng tình nghi. Hãng tin Reuters trích dẫn nguồn tin địa phương cho biết, thiết bị nổ đã được ném ra từ một chiếc xe đỗ gần hiện trường.

Trong khi đó, tại thủ đô Kiev, nơi khởi nguồn của phong trào biểu tình Maidan, các cuộc tuần hành đã diễn ra trong hòa bình với sự tham dự của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và nhiều nhà lãnh đạo châu Âu. Trong đó có Thủ tướng Latvia, Tổng thống Litva, Tổng thống Đức và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước