Venezuela cáo buộc Mỹ đứng sau âm mưu đảo chính

Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn-Thứ bảy, ngày 21/02/2015 19:50 GMT+7

(VTV.vn) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố, Chính phủ nước này vẫn đang chiến đấu với "một cuộc đảo chính" và cáo buộc chính quyền Mỹ hỗ trợ âm mưu này.

Tổng thống Maduro cho biết, trong số các mục tiêu rải bom bằng máy bay nước ngoài theo kế hoạch vừa bị phát giác của phe đối lập có dinh Tổng thống, trụ sở Bộ Quốc phòng và hãng truyền hình TeleSur. Nhưng ông Maduro khẳng định, Chính phủ Venezuela sẽ vượt qua thử thách này.

Nhà Trắng đã bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Maduro về việc Washington đang hậu thuẫn các âm mưu gây bất ổn tại quốc gia Nam Mỹ này. Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho biết, Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính Mỹ đang xem xét áp đặt các hình phạt bổ sung đối với quan chức Venezuela, sau khi nhà chức trách Venezuela bắt giữ Thị trưởng Caracas Antonio Ledezma với cáo buộc âm mưu đảo chính.

Ông Antonio Ledezma, cựu thành viên đảng Dân chủ hành động, bị bắt hôm 19/2 với cáo buộc liên quan đến âm mưu lật đổ chính quyền hợp hiến, chống lại an ninh và hòa bình của Venezuela. Viện Công tố Venezuela, cơ quan phát lệnh bắt giữ Ledezma cho biết, sẽ đưa đối tượng này ra khởi tố.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước