Việt Nam trúng cử vào Hội đồng Kinh tế-Xã hội LHQ

Trần Hà (Phóng viên VTV thường trú tại Mỹ)-Thứ năm, ngày 22/10/2015 10:01 GMT+7

Đại sứ Nguyễn Phương Nga. (Ảnh: TTXVN)

VTV.vn - Việt Nam đã trúng cử vào Hội đồng Kinh tế-Xã hội LHQ với số phiếu cao.

Đêm 21/10 theo giờ Việt Nam, tại trụ sở Liên Hợp Quốc (LHQ), Đại Hội đồng LHQ khóa 70 đã bỏ phiếu bầu 18 nước thành viên mới của Hội đồng Kinh tế-Xã hội LHQ (ECOSOC) nhiệm kỳ 2016-2018. Việt Nam đã trúng cử với số phiếu cao.

Đạt 182 phiếu trong tổng số 187 phiếu bầu, Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu đảm nhận nhiệm vụ thành viên của Hội đồng Kinh tế-Xã hội ECOSOC từ năm 2016 tới. Đây là 1 trong 6 cơ quan chính của LHQ được giao trách nhiệm giải quyết các vấn đề quốc tế về kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế, nhân đạo. Phát biểu ngay sau phiên bỏ phiếu, Đại sứ Hàn Quốc, hiện là Chủ tịch của ECOSOC đã bày tỏ hy vọng vào những đóng góp đáng kể của Việt Nam vào hoạt động chung của tổ chức này.

Trong 3 năm tới, với tư cách thành viên ECOSOC, Việt Nam sẽ trực tiếp đóng góp tích cực vào việc triển khai thực hiện Chương trình Nghị sự đến năm 2030 về Phát triển bền vững. Theo Đại sứ, Nguyễn Phương Nga, Trưởng phái đoàn Việt Nam tại LHQ, việc được tín nhiệm bầu vào ECOSOC vào thời điểm quan trọng này là vinh dự, song đồng thời Việt Nam cũng càng ý thức được trách nhiệm rất lớn của mình trong thời gian tới.

Việc Việt Nam vừa được Đại hội đồng LHQ tín nhiệm bầu làm thành viên của Hội đồng Kinh tế-Xã hội của LHQ rõ ràng có một ý nghĩa lớn với chúng ta. Bởi nó thể hiện sự tín nhiệm, sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong xây dựng và phát triển đất nước cũng như những đóng góp của Việt Nam đối với LHQ vào việc xây dựng một thế giới tiến bộ, tốt đẹp hơn.

Cùng với việc được bầu làm thành viên của Hội đồng Kinh tế-Xã hội nhiệm kỳ 2016-2018, Việt Nam cũng đang là thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ. Việt Nam hiện cũng đang tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, một hoạt động quan trọng thể hiện đóng góp tích cực của Việt Nam trong các hoạt động của LHQ. Còn trước đó, Việt Nam đã đảm nhận thành công cương vị thành viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, nhiệm kỳ 2008-2009.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước